Home » » Bất động sản homestay thu hút nhà đầu tư cá nhân

Bất động sản homestay thu hút nhà đầu tư cá nhân

Written By BẤT ĐỘNG SẢN on Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019 | 4/02/2019 04:08:00 CH

Bất động sản homestay ở các thành phố du lịch phát triển như Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Mình, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Hạ Long… đang thu hút các nhà đầu tư cá nhân, bởi ngày càng nhiều khách du lịch thích thú lựa chọn dịch vụ mới mẻ này.

Những homestay có không gian xanh mát như thế này luôn thu hút khách du lịch
Những năm gần đây trào lưu “ăn đặc sản, ở homestay, sống bản địa” không những hấp dẫn khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn cả khách du lịch quốc tế. Đặc biệt trong giới trẻ rất ưa chuộng mô hình du lịch này.

Với một mô hình homestay đúng nghĩa là hình thức lưu trú tại nhà của người bản địa, có thể sống chung và sinh hoạt như thành viên trong một gia đình. Tuy nhiên, về mặt kinh doanh, loại hình này ngày càng được mở rộng theo hướng cho thuê trọn gói dịch vụ với giá từ 1 - 1,5 triệu đồng/ngày tùy thời điểm.

Chị Thanh (một chủ của chuỗi homestay ở Hạ Long) chia sẻ: “Đầu tiên tôi thuê một căn nhà cách biển khoảng 2 km và cải tạo thành một căn nhà vườn xanh mát, thiết kế đẹp và độc đáo, ngay lập tức được một gia đình ngoại quốc thuê ba tháng, giá mỗi tháng 35 triệu đồng. Họ làm việc online, các con vừa du lịch vừa học tập theo chương trình qua mạng. Họ chọn ở homestay vì thích môi trường sống tự nhiên gần biển gần gũi với thiên nhiên, cả nhà có thể cùng nhau hái rau tại vườn, đi chợ nấu ăn… và tìm hiểu văn hóa người bản địa. Sau đó tôi thuê thêm những ngôi nhà khác để cải tạo trở thành những ngôi nhà hấp dẫn, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên, tiện nghi và sạch sẽ. Hiện nay tôi có 5 căn nhà vườn như vậy và những homestay của tôi rất ít khi bị bỏ trống”.

Ngoài việc kinh doanh nhà vườn xanh mát, một số nhà đầu tư khác chọn cách thuê căn hộ rồi thiết kế, sửa sang và cho thuê lại. Chị Nga thuê bốn căn hộ gần trung tâm TP Hạ Long trong thời gian 5 năm. Mỗi căn chị chia phòng, bố trí lại nội thất, đặt nhiều giường, tạo không gian mở cho khách du lịch thuê. Chị cho biết mùa hè luôn kín người thuê, còn không phải mùa du lịch thì độ full phòng khoảng 50- 60%.

Homestay có bể bơi luôn được khách du lịch ưu tiên lựa chọn.
Theo Cty nghiên cứu thị trường AirDNA – đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới, tính riêng tại Hà Nội, số lượng homestay ra tăng gần gấp rưỡi, từ 8.100 căn năm 2017 đạt tới hơn 11.200 căn trong nửa đầu năm 2018. TP Hồ Chí Minh tăng từ hơn 15.000 chỗ ở năm 2017 lên tới con số hơn 20.000 tính tới giữa năm 2018.

Tuy rằng con số thực tế hoạt động là khoảng một nửa nhưng những số liệu trên đã chứng tỏ phần nào được sức nóng của thị trường bất động sản homestay tại Việt Nam.

Các loại hình cho thuê homestay ngắn hạn hay dài hạn đều có khả năng giúp chủ nhà thu được khoảng lợi nhuận hàng chục triệu đồng sau khi đã trừ đi chi phí thuê nhà, điện, nước, vệ sinh… Nguồn vốn đầu tư bỏ ra không quá nhiều song thu được lợi nhuận tương đối nhanh đã thu hút các nhà đầu tư cá nhân một cách mạnh mẽ.

Theo xu hướng hiện nay số lượng bất động sản kinh doanh homestay tại Việt Nam vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch vào các mùa cao điểm. Không chỉ đối tượng khách nước ngoài yêu thích hình thức này, mà cả du khách nội địa cũng dần quan tâm đến homestay hơn. Bởi giá cả phải chăng nhưng chất lượng đáp ứng của đại đa số người dân du lịch yêu thích, do nó là một ngôi nhà ấm cúng, nội thất độc đáo, thiết kế ấn tượng, phong cảnh gần gũi với thiên nhiên.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng lưu ý rằng homestay chủ yếu dành cho hình thức thuê ngắn hạn. Do đó thiết kế nội - ngoại thất phải độc đáo, thú vị mới mang đến cảm giác cuốn hút, mới lạ và thoải mái cho khách lưu trú. Thiết kế homestay phải hài hòa, phù hợp với không gian sống xung quanh, sắp đặt diện tích phòng phù hợp với đối tượng và số lượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Để có thể thu hút khách đến homestay, bạn phải có cách quảng bá phù hợp, biết rõ về đối tượng khách hàng của mình. Tùy cách thiết kế không gian, số lượng phòng cho thuê mà dịch vụ của bạn có thể định hình đối tượng khách hàng và số lượng khách trung bình trong một tháng. Chẳng hạn như khách đi theo nhóm, tình nhân, khách đi lẻ...

Kinh doanh bất động sản homestay mang tính chất doanh thu theo mùa nên nhà đầu tư phải tùy theo thời điểm lượng khách du lịch đông hay thưa mà điều chỉnh chiến lược kinh doanh như giảm giá, khuyến mãi bữa ăn sáng, hỗ trợ cho thuê xe…

Theo Hạ Ly/ baoxaydung.com.vn

XEM NHIỀU

Biệt Thự Ivory Villas Hòa Bình

Thông Tin Bài Đăng

Like Box

Chung Cư GoldSilk Hà Đông