Hạ tầng dần hoàn
thiện đang giúp tây Hồ Tây trở thành điểm nóng bất động sản với cuộc đua của
nhiều ông lớn, chiếm lĩnh các vị trí đẹp trên các trục đường kết nối khu vực.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Hạ tầng khu tây
Hồ Tây đang được đầu tư phát triển nhanh chóng, với nhiều tuyến đường lớn đã và
đang triển khai, giúp kết nối với các khu vực khác.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Nhờ hệ thống
giao thông được quy hoạch khá tốt và đồng bộ, nhiều dự án bất động sản cũng
nhanh chóng được xây dựng. Nổi bật nhất là dự án đường Võ Chí Công, một phần đường
vành đai 2 của Hà Nội.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Đường Võ Chí
Công vừa là đường vành đai, vừa là cửa ngõ thủ đô ở phía Bắc nối với cầu Nhật
Tân và sân bay Nội Bài.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Được khánh thành
đầu năm 2015, đường Võ Chí Công nhanh chóng trở nên sầm uất và đóng vai trò
quan trọng cho giao thông của Hà Nội nói chung và khu vực tây Hồ Tây. Con đường
được nhiều người ví đã "đánh thức" tiềm năng của nhiều khu đất tại
đây, giúp các dự án bất động sản tăng giá và được săn đón.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Ngay tại nút
giao giữa cầu Nhật Tân và đường Võ Chí Công, nơi trước kia là vùng đồng ruộng
trồng đào, thì nay đã mọc lên nhiều dự án bất động sản lớn. Có thể kể đến như sự
án Sunshine Riverside, PentStudio, Udic Westlake...
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Đường Võ Chí
Công và đường Lạc Long Quân cũng tạo ra trục song song chạy từ bắc xuống nam của
quận Tây Hồ. Đây cũng được coi là "trục đường vàng" thu hút nhiều dự
án bất động sản ở 2 bên. Có thể kể đến những dự án lớn như Khu đô thị Starlake,
khu đô thị Ciputra, dự án Lotte Mall Hanoi, dự án D'. El Dorado của Tân
Hoàng Minh....
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Một trục đường
cũng chạy theo hướng bắc - nam là vành đai 3, đoạn Phạm Văn Đồng. Con đường này
giúp phân chia khu vực tây Hồ Tây với các khu vực khác của tây Hà Nội thuộc quận
Bắc Từ Liêm. Trục đường này cũng đang là đại công trường để mở rộng và hoàn
thành vào 2020.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Nằm giữa vành
đai 2 và 3 và đường vành đai 2,5, hay còn gọi là đường Nguyễn Văn Huyên kéo
dài. Trục đường này sẽ là "xương sống" của tây Hồ Tây trong tương
lai, đi qua khu vực lõi là trụ sở của 8 bộ ngành dự kiến di dời về.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Hiện tại tuyến đường
đã thi công gần như hoàn thiện và đợi ngày thông xe. Trong tương lai, tuyến đường
sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo cũng sẽ chạy dọc đường Nguyễn Văn
Huyên kéo dài, kết nối với trung tâm Hà Nội.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Nối vành đai 2,
2,5 và 3 là trục nhiều đường xương cá theo hướng đông - tây. Điển hình là cuối
năm 2018, Hà Nội mới khánh thành đoạn đường 10 làn xe, rộng 60 m, nối Phạm
Văn Đồng với khu đô thị tây Hồ Tây và đường Võ Chí Công dài gần 2 km. Đây được
coi là đường xương cá quan trọng tại tây Hồ Tây. Khu đô thị ngoại giao đoàn đã
hoàn thiện và ăn theo tuyến đường.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Một trục đường
đông - tây nữa là Nguyễn Hoàng Tôn đi qua khu đô thị Ciputra và một số dự án mới
như D'. El Dorado của Tân Hoàng Minh. Đoạn Nguyễn Hoàng Tôn giao Võ Chí
Công và Lạc Long Quân được coi là trung tâm của quận Tây Hồ.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Phía nam, một đoạn
đường theo hướng đông - tây nữa là Hoàng Quốc Việt. Đây được coi là ranh giới
phân chia khu tây Hồ Tây với phần phía Nam là quận Cầu Giấy. Trục đường này
đang trở nên quá tải và không còn đất để phát triển các dự án bất động sản.
Ảnh: Việt Linh, Ngọc Tân |
Bên cạnh các trục
đường lớn, nhiều tuyến đường nhỏ, đường nhánh cũng đang dần được hoàn thiện
theo tốc độ của các chung cư hai bên. Thậm chí có những khu vực chung cư xây
xong sớm để đợi đường được mở.
Theo Hiếu Công/ zing.vn