Tối 30/11, tại khu vực Tượng đài
Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm,Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Mua sắm
trực tuyến (Online Friday) 2018.
Tham dự buổi lễ khai mạc có Phó
Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Chủ
tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.
Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến
lớn nhất trong năm với quy mô trên 3.000 website và DN thương mại điện tử tham
gia, tập trung vào các sản phẩm chính hàng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Các đại biểu nhấn nút khởi động Online Friday 2018 |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng
Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập
sâu với thế giới, các loại hình thương mại trong đó có thương mại điện tử sẽ tiếp
tục phát triển và đem lại những động lực đóng góp quan trọng cho sự phát triển
của nền kinh tế cũng như cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bộ trưởng nhấn mạnh, liên tục
trong 5 năm qua, Ngày hội mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã chứng kiến sự
phát triển ngày càng mạnh mẽ không chỉ của thị trường trong nước, mà còn của
người tiêu dùng và các DN tham gia.
“Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa
hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp chung tay xây dựng những giải pháp
hướng đến người dân, người tiêu dùng, xây dựng niềm tin trong giao dịch thương
mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số trong thời gian tới” – Bộ trưởng
Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.
Quan trọng hơn, trong sự kiện
này, chất lượng cũng thể hiện qua việc kiểm soát về giá ảo, sản phẩm của các
thương hiệu nổi tiếng và sự cải tiến trong công nghệ để kiểm soát việc DN tham
gia gắn với việc đăng ký sản phẩm chính hãng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ
ràng của sản phẩm, qua đó giúp cho người tiêu dùng có những trải nghiệm tốt nhất.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018 |
"Sau 5 lần triển khai,
chương trình đã có sự trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, thể hiện qua số
lượng DN tham gia ngày càng đông đảo, số lượng sản phẩm, đơn hàng và doanh số
đang tăng trưởng qua mỗi năm", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.
Theo thống kê của Bộ Công Thương,
từ năm 2014 với doanh số của chương trình mới đạt trên 160 tỷ đồng thì đến năm
2017 chương trình đã thu hút được trên 3.000 DN tham gia với 120.000 mặt hàng,
sản phẩm và doanh số đã tăng vọt lên 1.223 tỷ đồng với 1,3 triệu đơn hàng trong
24 giờ tổ chức chương trình.
Chương trình Mua sắm trực tuyến
đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của thương mại điện tử cũng như nền
kinh tế số của Việt Nam góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng
của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ và đón bắt cơ hội đem lại của cuộc
cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.
Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 và Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và DN triển khai.
Theo kinhtedothi.vn